Xe Toyota Vios sẽ gây sốt trên thị trường ôtô?

By
Advertisement

Xe Toyota Vios sẽ gây sốt trên thị trường ôtô?

Đây là điều mà người ta dự đoán khi Toyota Việt Nam (TMV) họp mặt các đại lý hôm 12/7 để thông báo về một mẫu xe du lịch hạng nhỏ hoàn toàn mới với thị trường nội địa. Chiếc Vios dự tính sẽ được tung ra bán từ đầu tháng 8 tới.

Tổng giám đốc TMV Makoto Sasagawa phát biểu: “Mục đích của chúng tôi là đem lại cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều sự lựa chọn hơn. Khách hàng chủ yếu của Vios sẽ là tầng lớp thanh niên”. Vì thế, Vios sẽ mang phong cách trẻ trung, khoẻ khoắn, không chỉ đa dạng về màu sắc mà còn có nhiều nét thiết kế nội thất độc đáo. Theo ông Sasagawa, đây là một phần trong chiến dịch của TMV nhằm đón đầu nhu cầu ngày càng tăng của thị trường đối với dòng xe này. Một đại lý của Toyota cho biết, xe được bán với giá 19.800 USD. Như vậy, giá Vios thấp hơn Corolla J, chiếc xe du lịch rẻ nhất của TMV hiện nay (20.500 USD). Tuy nhiên, chiếc Vios trang bị động cơ 1,5 lít phun xăng điện tử (EFI - Electronic Fuel Injection), còn dung tích công tác của Corolla J chỉ là 1,3 lít.

Người tiêu dùng Việt Nam còn xa lạ với Vios nhưng nó đã khá nổi tiếng tại nhiều nước khác nhau. Tháng 8/2002, Vios trở thành chiếc xe du lịch đầu tiên của Toyota được chế tạo tại Trung Quốc, với nhiều đặc điểm dành riêng cho quốc gia đông dân nhất thế giới.

Việc tung ra xe Vios nằm trong kế hoạch rộng lớn bán được 2,48 triệu xe ở tất cả các thị trường ngoài Nhật Bản của Toyota toàn cầu, nhằm đạt mức tăng trưởng 15% so với năm ngoái. Tại Việt Nam, từ đầu năm 2003 tới nay, Toyota đã bán được tổng số 4.355 xe các loại, trong đó có 2.385 xe con, chiếm 32% toàn bộ thị phần dòng xe này.

Với Vios, Toyota có vẻ đang lặp lại bước đi của Honda Việt Nam khi trình làng Wave Alpha vào đầu năm 2002. Với giá bán ban đầu là 10,99 triệu đồng, cộng thêm uy tín của nhãn hiệu Honda, Wave Alpha là loại xe máy bán chạy nhất liên tục 11 tháng.

Tags: Vios, toyota visos, giá vios, giá toyota vios

0 nhận xét:

Đăng nhận xét